வளைவிக்கார நாயுடுவும் கோட்டப்பாளையம் புனித மரிய மகதலேனா ஆலய வரலாறும்
திருச்சிராப்பள்ளி மாவட்டத்தில் அமைந்திருக்கும் கோட்டப்பாளையம் கிராமத்தின் கிறிஸ்துவ வரலாற்றைத் தெரிந்துகொள்வது, அப்பகுதியின் நீண்ட கால மதப் பாரம்பரியத்தின் ஒரு சான்றாக அமைகிறது. இந்த ஆலயத்தின் வரலாறு, சுமார் 16-ஆம் நூற்றாண்டின் இறுதி முதல் 20-ஆம் நூற்றாண்டு வரை பல்வேறு காலகட்டங்களையும், சில முக்கிய ஆளுமைகளையும் இணைத்துச் செல்கிறது.
ஆரம்பகாலத் திருச்சபை அமைப்புகள் (16-18ஆம் நூற்றாண்டுகள்)
தொடக்கக்காலக் குடில்
கோட்டப்பாளையம் கிராமத்தில் ஆரம்பத்தில் அமைந்த மிகவும் பழமையான கிறித்தவ வழிபாட்டுத் தலம், 16-ஆம் நூற்றாண்டின் இறுதியில் தாழ்வான கூரையுடன் கூடிய ஒரு சிறு வைக்கோல் குடில் (சிறு சப்பல்) வடிவிலேயே இருந்தது. இதுவே இப்பகுதியில் கிறிஸ்துவ விசுவாசத்தின் முதல் அடிச்சுவடாகப் பதிந்தது.
இயேசுசபையினரின் பங்களிப்பு
சவரியார் சுவாமி: 17-ஆம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியில், இயேசுசபை (Jesuit) குருவான சவரியார் சுவாமி என்பவர் கோட்டப்பாளையத்தில் முதல் சிறிய ஆலயத்தைக் கட்டினார். தென்னிந்தியாவில் சவரியார் சுவாமி என்பவர் பொதுவாக புனித பிரான்சிஸ் சவேரியார் என்றே அறியப்படுகிறார். போர்ச்சுகலில் இருந்து 1542-இல் கோவாவிற்கு வந்து தென்னிந்திய மாவட்டங்களில் நற்செய்தியைப் போதித்த இவரால் தொடங்கப்பட்ட முதல் ரோமன் கத்தோலிக்க பணியின் தொடர்ச்சியாக, 16-ஆம் நூற்றாண்டின் இறுதியில் இயேசுசபை குருக்கள் இப்பணியை மேற்கொண்டனர். எனவே, இங்கு குறிப்பிடப்படும் சவரியார் சுவாமி, சவேரியாரின் பணியைத் தொடர்ந்த இயேசுசபைத் துறவிகளில் ஒருவராகவே கருதப்படுகிறார்.
வீரமாமுனிவர் (தைரியநாதர் சுவாமி): 18-ஆம் நூற்றாண்டின் தொடக்கத்தில், இயேசுசபைக் குருவும், தமிழுக்கு அளப்பரிய தொண்டாற்றியவருமான வீரமாமுனிவர் (Fr. Beschi) என்றழைக்கப்படும் தைரியநாதர் சுவாமி அவர்கள், சவரியார் சுவாமியால் தொடங்கப்பட்ட அந்தச் சிறிய ஆலயத்தின் கட்டுமானத்தை நிறைவு செய்தார்.
ஆலயத்தின் மறு உருவாக்கம் (20-ஆம் நூற்றாண்டு)
புதிய ஆலயத்திற்கான தேவை
20-ஆம் நூற்றாண்டின் தொடக்க காலத்தில், கோட்டப்பாளையத்தின் கத்தோலிக்க மக்கள்தொகை அதிகரிக்கவே, ஏற்கெனவே இருந்த பழைய சிறிய தேவாலயம் போதுமானதாக இல்லை. இதன் காரணமாக, அதே இடத்தில் தற்போதுள்ள புதிய மரிய மகதலேனா ஆலயத்தைக் கட்டத் திட்டமிடப்பட்டது.
புதிய ஆலயத்தின் கட்டுமானம்
பங்களிப்பாளர்கள்: புதிய ஆலயத்தின் கட்டுமானப் பணிகளை ஒரு பூர்வீகக் குருவான அருட்தந்தை மாரி-ஜோசப் அவர்கள் தொடங்கினார். பின்னர், ஒரு பிரெஞ்சு குருவான அருட்தந்தை எம்.எம். புலியார்ட் (Fr. MM. Bulliard) அவர்கள் சுமார் 1913-ஆம் ஆண்டு வாக்கில் அதைப் பூர்த்தி செய்தார்.
பிற பிரெஞ்சு குருக்கள்: இவர்களுடன், அருட்தந்தை பிரான்சுவா பேயோல் (François BAYOL) ஆலயத்தின் திட்டத்தை வரைந்திருக்கலாம் என்றும், அருட்தந்தை எம். டிடியர் (Fr. M. Didier), அருட்தந்தை ஆர். மிகோட் (Fr. R. Michotte), அருட்தந்தை ஜே.பி. நீல் (Fr. J. B. Niel) உள்ளிட்ட பல பிரெஞ்சு குருக்கள் கட்டுமான காலத்தில் பங்கேற்றனர் என்றும் பாரிஸ் வெளிநாட்டு மறைப்பணி ஆவணங்கள் (Missions Etrangères de Paris) கூறுகின்றன.
கால அளவு: இந்த புதிய ஆலயத்தைக் கட்டி முடிக்க 10 நீண்ட ஆண்டுகள் எடுத்துக்கொண்டது.
கௌரி குலாதிபதி காம்பல் நாயுடு குடும்ப வரலாறு மற்றும் ஆலயத் தோற்றம்
கோட்டப்பாளையம் கத்தோலிக்கப் பள்ளியின் தலைமை ஆசிரியரான அ. பொன்னுசாமி நாயுடு அவர்கள் 1929-ஆம் ஆண்டில் வெளியிட்ட ஒரு தமிழ்ப் புத்தகத்தின் வழி, முதல் மரிய மகதலேனா ஆலயத்தின் வரலாறும், கௌரி கூலபதி காம்பல் நாயுடு குடும்பத்தின் வரலாறும் விரிவாகத் தெரியவந்துள்ளது. இந்தப் பதிவு பிரெஞ்சு மறைப்பணியாளர்களின் ஆவணங்களுடனும், மூத்தோர்களின் வாய்மொழித் தகவல்களுடனும் பொருந்துவதால் நம்பகத்தன்மை வாய்ந்ததாகக் கருதப்படுகிறது.
மதுரை விட்டுப் புறப்படுதல் (16-ஆம் நூற்றாண்டின் பிற்பகுதி)
காம்பல் நாயுடு மற்றும் அவரது ஆறு சகோதரர்கள், ஒரே ஒரு இளைய சகோதரியுடன் மதுரையில் மாணிக்கம் மற்றும் முத்து வியாபாரம் செய்து செல்வச் செழிப்புடன் வாழ்ந்தனர்.
இளைய சகோதரியை அப்போதைய ஆளும் வம்சத்தின் உயர்மட்ட உறுப்பினர் ஒருவர் மணம் முடிக்க வற்புறுத்தியதால், குலத்திற்குப் புறம்பான பந்தம் ஏற்படும் என்ற அச்சத்தில், காம்பல் நாயுடு குடும்பத்தினர் இரவோடிரவாக ரகசியமாக மதுரையை விட்டுப் புறப்பட்டனர். இது 16-ஆம் நூற்றாண்டின் பிற்பகுதியில் நடந்ததாகக் குறிக்கப்படுகிறது.
காவிரிக் கரையோரம் திருச்சிக்கு அருகே வந்தடைந்த அவர்கள், பின்பு உப்புலியபுரத்தின் (Uppuliyapuram) வடக்குப் பகுதியில் உள்ள அடர்ந்த காட்டுப் பகுதியைத் திருத்தி, கோட்டை மேடு எனப் பெயரிட்டு அங்கே குடியேறினர்.
இரத்த வாந்தி நோய் மற்றும் மாற்றம்
புதிதாகக் குடியேறிய காம்பல் நாயுடுவின் ஆறு குடும்பங்களை மட்டும் குறிவைத்து, இரத்த வாந்தி எனும் கொடிய நோய் தாக்கியது. 3 முதல் 6 வயது வரையிலான குழந்தைகள் மரித்தனர். ஆடு, மாடுகளின் பாலும் இரத்தமாக மாறிக் கன்றுகளும் மடிந்தன.
இந்த துயர்மிகு காலத்தில், சலேமிலிருந்து திருச்சிக்குச் செல்லும் வழியில் ஒரு மத்திய வயதுடைய பிச்சைக்காரி (துறவிப் பெண்மணி) அங்கு வந்தார். அவர், மரிக்கும் நிலையிலிருந்த காம்பல் நாயுடுவின் மகனைத் தனது மார்பில் அணைத்து, பரமண்டல தெய்வத்திடம் இரக்கம் வேண்டி அர்ப்பணித்து, திருமுழுக்குக் கொடுத்துக் கீழே கிடத்தினார். உடனடியாகக் குழந்தை எழுந்து தாயிடம் பால் குடித்ததைக் கண்டு அனைவரும் ஆனந்தமடைந்தனர்.
தங்கள் ஊர்க் கடவுளர்களின் பூசைகள், மருத்துவச் சிகிச்சைகள் மற்றும் சூனியம் நீக்கும் சடங்குகள் தோல்வியடைந்த நிலையில், இந்தப் பெண்மணியின் மூலம் தங்கள் மகன் உயிர்பெற்ற அதிசயத்தைக் கண்ட காம்பல் நாயுடு குடும்பத்தினர், அவரைத் தங்கள் கடவுளின் ரூபமாகப் போற்றினர். அப்பெண்மணி தான் ஒரு கிறித்தவர் என்றும், தாங்கள் கிறித்தவர்களாக மாறினால் நிரந்தரமாகத் தங்களுடன் இருக்க முடியும் என்றும் கூறினார்.
குடும்பம் கலந்தாலோசித்து, கிறித்தவத்தைத் தழுவ முடிவெடுத்தது. அப்பெண்மணி அவர்களுக்கு ஜெபங்களையும், வேதோபதேசங்களையும் போதித்துத் தயார் செய்தார். இளைய சகோதரனைத் தவிர்த்து, மற்ற ஐந்து குடும்பத்தினரும் அவருடன் விடுகர் பேட்டைக்குச் சென்றனர். அங்கு அவர்கள் சவரியார் சுவாமியைச் சந்தித்து, அவரிடம் ஆசீர்வாதங்களைப் பெற்று திருமுழுக்கு பெற்றனர். (மூத்தோரின் கூற்றுப்படி இந்தத் திருமுழுக்கு 16-ஆம் நூற்றாண்டின் இறுதியில் நடந்திருக்க வேண்டும்).
கோட்டப்பாளையம் பிறப்பு (மரிய மகதலேனாளின் தரிசனம்)
திருமுழுக்கு பெற்ற பின், ஐந்து குடும்பங்களும் மீண்டும் கோட்டை மேட்டிற்கு வந்து தங்கள் பழைய தெய்வங்களை புறக்கணித்ததால், மற்றவர்களால் புறக்கணிக்கப்பட்டுத் துன்புறுத்தப்பட்டனர். ஒருநாள், மூத்த தலைவர் காம்பல் நாயுடு கனவில், மகுடம் தரித்த நித்தியத் தாயும் (அன்னையும்), அவர்தம் அருகிலிருந்த மற்றொரு தெய்வீகப் பெண்மணியும் தோன்றினர். மகுடம் தரித்த அன்னை, “இனி அஞ்சாதே, நாங்கள் உன்னுடன் இருக்கிறோம். ஆனால், இங்கிருந்து வடக்கே சிறிது தூரத்தில் விராலி வனத்தின் நடுவில் ஒரு சிறு சிலுவை தோன்றும், அங்கே எனக்காக ஓர் ஆலயத்தைக் கட்டி, அங்கேயே குடியேறுங்கள்” என்று காம்பல் நாயுடுவுக்கு வழிகாட்டினார்.
தரிசனத்தின் விளக்கம்: அந்தத் தெய்வீகப் பெண்மணி வேறு யாருமல்ல, புனித மரிய மகதலேனா என்று துறவிப் பெண்மணி தெளிவுபடுத்தினார்.
அடுத்த நாள், அவர்கள் அந்த இடத்தைத் தேடிச் சென்று, காய்ந்து, கருகிய மரச் சிலுவையைக் கண்டனர். மகிழ்ந்த அவர்கள், சிலுவைக்கு ஒரு குடில் அமைத்து, அதன் அருகே தங்கள் வீடுகளையும் கட்டிக்கொண்டனர். காம்பல் நாயுடுவின் ஐந்து குடும்பங்களும், அவர்களுடன் வந்த திராவிடர் குடும்பமும் கோட்டை மேட்டிலிருந்து வெளியேறி இங்கே குடியேறினர்.
பெயர்க் காரணம்: இவ்வாறு, விராலி வனத்தின் இந்தப் புதிய பகுதி கோட்டப்பாளையம் என்ற பெயரால் அறியப்படலாயிற்று. இதுவே மரிய மகதலேனாள் தங்கள் முன்னோர்களுக்குக் காட்டிய இடமாகும்.
தற்போதைய நிலை மற்றும் வேண்டுகோள்
அ. பொன்னுசாமி நாயுடுவின் கூற்றுப்படி, இந்தத் தலைசிறந்த புனிதத் தலம் 1929-ஆம் ஆண்டு வாக்கில் ஒரு பள்ளிக்கூடமாக மாறியிருந்தது. அது இடிக்கப்படுவதற்கு முன், தங்கள் முன்னோரின் புனிதத் தலத்தை மீண்டும் சீரமைத்து அதன் பழங்காலப் பெருமையை நிலைநாட்ட வேண்டும் என்றும், இல்லையேல் தங்கள் வம்சத்தின் இருப்பே கிராமத்தில் இல்லாமல் போய்விடும் என்றும் அவர் சமுதாய மக்களிடம் உருக்கமாக வேண்டுகோள் விடுக்கிறார்.
இந்த வரலாறு, கோட்டப்பாளையம் ஆலயத்தின் கட்டமைப்பு வளர்ச்சியையும், அதை உருவாக்கிய காம்பல் நாயுடு குடும்பத்தின் விசுவாச மாற்றத்தின் பின்னணியையும் தெளிவாக விளக்குகிறது.